TRAVEL - FASHION - LIFESTYLE

Saturday 18 April 2020

วีดีโอออกกำลังกายที่บ้านที่ทำได้ตอนนี้เลย ฟรี!


อย่างที่รู้กันอยู่ว่าตอนนี้โลกเรากำลังเผชิญกับโรคระบาดแต่ชีวิตเราก็ยังต้องเดินหน้าต่อไป ตอนนี้เป็นเวลา 5 เดือนแล้วหลังจากที่พบเจอเคสแรก และเห็นได้ชัดว่าการใช้ชีวิตของเราทุกคนนั้นเปลี่ยนไปมาก

ปกติก่อนหน้านี้แพมมักจะเข้ายิม ออกกำลังกาย และเต้นไม่ต่ำว่า 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ตลอด เมื่อรู้ข่าวว่าสถานออกกำลังกายถูกปิดหมดรวมถึงฟิสเนส และสระว่ายน้ำในคอนโดของตัวเองด้วยทำให้ช็อกพอสมควร

สัปดาห์แรกๆหลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศ lockdown ปรับตัวไม่ค่อยทัน ตกใจไม่รู้จะทำยังไงเลยไม่ได้ออกกำลังกายเลย ตอนนั้นก็เริ่มเฉาเพราะไม่รู้จะออกอะไร และอย่างไร จนมาเจอลิงค์เหล่านี้โชคดีที่เป็นการออกกำลังแบบที่แพมชอบ และที่สำคัญคือฟรีด้วย

ต้องขอขอบคุณผู้จัดทำวีดีโอออกกำลังกายเหล่านี้ ช่างมีจิตใจงาม มีน้ำใจ และเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพกาย และใจของเพื่อนๆชาวโลก

ไปดูกันว่ามีใครบ้าง...

1. Host BKK

ตั้งขึ้นโดย ครูปิ๊ก Pik Sarawanee ซึ่งเป็นนักบัลเล่ต์คนไทยที่คว้ารางวัลระดับโลกมาแล้ว Host BKK เป็นศูนย์รวมเชื่อมต่อพวกเรากับนักเต้นมืออาชีพจากนานาประเทศทั่วโลก โดยแต่ละคนมีประวัติ และสไตล์การเต้นที่แตกต่างกัน ทุกอาทิตย์ตามเวลาจะมีคลาสสดทาง Live ใน Instagram โดนมีจุดประสงค์ที่จะรักษารูปร่าง และความแข็งแรงของร่างกายเอาไว้ในช่วงนี้

"การฝึกบัลเล่ต์สามารถทำได้ง่าย และดีมากสำหรับการรักษาหุ่นในช่วงที่เราต้องอยู่ที่บ้าน เพียงแค่มีเก้าอี้สักตัวนึง เคาร์เตอร์บาร์ หรือโต๊ะรีดผ้าก็เต้นได้แล้ว!" - Valdimir Ippolitov, Russia Ballet School.
พิเศษไปกว่านั้นคือครูที่มาสอนประวัติแต่ละคนสุดยอดมาก เป็นนักเต้นตัวเอกระดับ Principal และ Soloist อธิ Maia Makhateli จากจอร์เจีย Yumi Aizawa จากญี่ปุ่น Adelson Carlos จากบราซิล และ Valdimir Ippolitov จากรัสเซีย นี่เป็นแค่บางส่วนเท่านั้น...

นอกจากบัลเล่ต์ Host BKK ยังมีสอนเต้นแบบอื่นด้วย เช่น African Dance และ Contemporary Dance


2. Carbon38 ❤️

เดิมทีเป็นร้านขายเสื้อผ้าออกกำลังกายออนไลน์ ตอนนี้ Carbon38 ผัน Instagram ของแบรนด์มาเป็นแหล่งรวมคลิปออกกำลังกายออนไลน์ โดยจะมีการคลาสสอนสดผ่านทาง Live วันจันทร์ - วันศุกร์ 3 คลาส เวลา 06.00 น. 11.00 น. 16.30 น. เวลาแคลิฟอร์เนีย อเมริกา (เวลาไทย: 20.00 น. 01.00 น. และ 06.30 น.) วันเสาร์ - วันอาทิตย์ จะมี 2 คลาส เวลา 08.30 น. และ 15.00 น. เวลาแคลิฟอร์เนีย (เวลาไทย 22.30 น. และ 05.00 น.) โดยคลิปเหล่านี้จะถูกเซฟไว้เพื่อให้เราดูย้อนหลังได้ภายใน 24 ชั่วโมง ไม่ต้องกลัวนอนดึกเกินไป ส่วนการออกกำลังจะมีหลากหลาย เช่น HIIT ต่อยมวยเน้นคาร์ดิโอ โยคะ พิลาทิส บาร์ และนั่งสมาธิก็มี


3. Class BKK ❤️

Instagram นี้รวมคลาสออกกำลังกายสดแบบออนไลน์ไว้หลายแนวมาก และคอยอัพเดททุกวัน คลาสที่อยู่ในลิสมีทั้งจากฟิสเนสแบรนด์ดังเช่น Absolute Yoga และPhysique57 และสตูดิโอย่อมๆอย่าง Urban Dance Studio และ Tribe ทำให้มีคลาสหลากหลายที่น่าสนใจโดยเฉพาะคลาสเต้นอย่าง K-Pop Hiphop และ Street Jazz รวมอยู่ด้วย


4. SaroMove ❤️

จัดทำโดย Saro Sawakchim เป็นนักเต้นมืออาชีพ และเป็นครูสอนฟิตเนสด้วย คลาสที่จัดทำจะเป็น HIIT yoga conditioning และการยืด สอนทุกๆวันจันทร์ เวลา 17.00 น. และวันพฤหัส เวลา 09.30 น. ทาง Facebook


5. Natacha Oceane ❤️

Natacha Oceane เป็น fitness influencer ที่แพมชื่นชอบมากอยู่แล้วตั้งแต่ก่อน lockdown เธอสวย และหุ่นดีมากแถมยังมีความเป็นอังกฤษสอดแทรกอยู่ในเนื้อวีดีโอของเธอ Natacha ทำวีดีโอสั้นๆลงใน Instagram ที่คุณสามารถทำตามได้ง่ายๆ แต่ถ้าอยากออกกำลังกายที่เข้มข้นกว่านั้นสามารถเข้าไปในช่อง YouTube ของเธอสำหรับการออกกำลังกายแบบ HIIT และ full body workout ได้เลย


6. Pamela Reif ❤️

อีกหนึ่ง fitness influencer ที่แพมชอบมากคือ Pamela Reif เธอได้ทำวีดีโอออกกำลังกายแบบ 10 นาที และ 30 นาทีไว้หลายคลิปในช่อง YouTube นอกจากนี้เธอยังมี Instagram ที่แจกสูตรอาหารให้ทำตามเพื่อสุขภาพที่ดีจากภายในอีกด้วย


7. Courtney Black ❤️

ส่วน Courtney นี่เพิ่งค้นพบ Instagram แต่รู้สึกว่าวีดีโอของเขาดีมากโดยส่วนใหญ่จะเป็นการออกกำลังกายแบบ HIIT และ circuits ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ต้องการเน้นคาร์ดิโอ และการเผาผลานแคลอรี่ เธอได้แพลนตารางการออกกำลังกายสำหรับทั้งอาทิตย์ออกมาให้ทำตามได้เลย


8. Pilates Station Bangkok ❤️

ก่อนที่จะมีโรคระบาดแพมชอบเล่นพิลาทิสเป็นประจำอยู่แล้ว และดีใจมากที่สตูดิโอพิลาทิสโปรดมีคลาสสดออนไลน์ด้วยเหมือนกันผ่านทาง website ส่วนใหญ่จะเน้นเป็นคลาส Mat work และคาร์ดิโอ


9. Alivia D'Andrea ❤️

สุดท้ายสิ่งที่สำคัญที่สุดหลังจากการออกกำลังกายคือการยืดเพราะจะช่วยให้กล้ามเนื้อมีความยืดหยุ่น แข็งแรง และลดอาการบาดเจ็บได้ แพมชอบตาม YouTube ของ Alivia ตอนนี้มีเป้าว่าจะฉีกขาตรงกลางให้ได้  180°!


การออกกำลังกายช่วยให้เราอารมณ์ดีขึ้น และยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรงอีกด้วย หวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ให้กับใครหลายๆคน

Lots of love,

Pamme

❤️

Photo by Elly Fairytale from Pexels


SHARE:

No comments

Post a Comment

Blogger Template Created by pipdig