TRAVEL - FASHION - LIFESTYLE

Friday 24 April 2020

9 สุดยอดช้อปปิ้งเอาท์เลทในยุโรป (for Beeline)




ตอนนั้นปี 2016 ได้งานสปอนเซอร์จาก Chic Outlet Shopping (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น The Bicester Village Shopping Collection) เป็นเจ้าแรกๆเลยที่เริ่มเขียนคอนเทนต์ให้บีไลน์ทัวร์ (Beeline Tours & Travel) ตอนนั้น Chic Outlet มีหมู่บ้าน (สาขา) เยอะมากๆทั่วทั้งยุโรปเลย และในตอนนี้ได้ขยายไปเปิดที่ประเทศจีนแล้วในหลายเมืองเหมือนกัน โจทย์ตอนนั้นที่ได้จากทาง Chic Outlet คือจะสื่ออย่างไรให้คนรู้จักแต่ละหมู่บ้าน และดึงจุดเด่นของแต่ละที่ออกมา ก็เลยเน้นสื่อสารภาพกว้างว่าแต่ละหมู่บ้านอยู่ประเทศไหน ใกล้เมืองใหญ่เมืองไหนที่สุด ใช้เวลาเดินทางกี่นาที และเมื่อไปถึงแล้วมีร้านอะไรให้ช๊อปบ้าง นอกจากแคมเปญออนไลน์ ยังได้ทำแคมเปญออฟไลน์คู่กันไปด้วย โดยส่ง newsletter ทางไปรษณีย์ถึงฐานลูกค้าเก่าที่ยังไม่ได้ใช้ออนไลน์ในตอนนั้น

ในส่วนของเนื้อหาวันนี้มานั่งอ่านก็ยังอัพเดทใช้ได้อยู่นะ เปลี่ยนแค่ชื่อบริษัทแต่ชื่อหมู่บ้านยังเหมือนเดิม แบรนด์ก็อาจจะมีเปลี่ยนไปบ้างเล็กน้อย แต่ส่วนใหญ่ก็ยังเหมือนเดิม ที่ตั้งแต่นอนเหมือนเดิมไม่ได้ย้ายไปไหน มีบางที่ขยายใหญ่ขึ้นด้วยนะ เช่น Bicester Village ที่ Oxford อังกฤษ และยังมีรถไฟถึงหมู่บ้านตรงเลยด้วย เคยทำ Vlog เอาไว้ลองเข้าไปดูกันนะคะ

จริงๆระหว่างนั้นได้ไป La Vallee Village ที่ปารีสมาด้วย ไว้ตัดต่อคลิปเสร็จแล้วจะเอามาใส่ ระหว่างนี้ติดตามดูคลิปอื่นๆได้ทางช่อง YouTube ของแพมก่อนนะ

ก่อนจะเดินทางแนะนำให้เช็คข้อมูล และรายละเอียดต่างๆทางเว็บไซต์ของ Bicester Village Shopping Collection อีกครั้งเพราะโพสต์ และวีดีโอเหล่านี้ทำมาได้สักพักแล้วข้อมูลอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงค่ะ


. . .

9 สุดยอดช้อปปิ้งเอาท์เลทในยุโรป

สำหรับหลายๆคน การท่องเที่ยวและการช้อปปิ้งเป็นของคู่กันครับ และสถานที่ที่คนไทยไปช้อปปิ้งมากที่สุดไม่แพ้ญี่ปุ่น ก็คือแถบทวีปยุโรปนั่นเองครับ

เหตุผลที่คนไทยมักจะช้อปปิ้งในยุโรปนั้นมีอยู่หลายเหตุผล แต่หลักๆคือเรื่องของราคาครับ นอกจากการซื้อของที่ประเทศต้นตำหรับนั้นจะมีโอกาสได้ของที่ราคาย่อมเยากว่าแล้ว ยังสามารถทำคืนภาษี หรือ Tax Refund ได้มากถึง 20% อีกด้วยครับ (ขึ้นอยู่กับประเทศที่ซื้อ) สำหรับนักช้อปที่ต้องการของดีราคาน่าคบหา การไปช้อปปิ้งที่เอาท์เลทเป็นอีกทางเลือกที่บีไลน์แนะนำครับ

เอาท์เลท คืออะไร? เอาท์เลทก็คือแหล่งรวมสินค้าแบรนด์เนมของแท้ที่คุณภาพเทียบเท่าร้าน Boutique ปรกติ แต่ที่เอาท์เลทจะขายในราคาลดลงจากร้านในเมืองถึง 60% และที่พิเศษอีกอย่างคือเอาท์เลทแต่ละที่จะมีแบรนด์ของประเทศนั้นๆ ที่เอาท์เลทในประเทศอื่นไม่มีอยู่ด้วยครับ ไปดูกันเลยดีกว่าครับ ว่า 9 สุดยอดเอาท์เลทในยุโรปมีที่ไหนกันบ้าง!

1. Bicester Village - บิสเตอร์ วิลเลจ ประเทศอังกฤษ

ที่ตั้ง: 30 นาที จากอ๊อกซ์ฟอร์ด และ 1 ชั่วโมง 30 นาที จากลอนดอน

แบรนด์แนะนำ: เริ่มด้วยแบรนด์แฟชั่นอังกฤษ Alexander McQueen, Vivienne Westwood, Burberry, Ted Baker, Dunhill, AllSaints และ Superdry ตามด้วยกระเป๋า Mulberry กับ Cath Kidston และที่ขาดไม่ได้คือรองเท้า Clark’s ครับ




2. La Vallee Village - ลา วาเล่ วิลเลจ ประเทศฝรั่งเศส

ที่ตั้ง: 35 นาที จากปารีส และเพียง 5 นาที จาก Disneyland Paris

แบรนด์แนะนำ: สุดยอดแบรนด์แฟชั่นไฮเอนด์อย่าง Celine, Givenchy, Kenzo, Moncler และ Longchamp ตามด้วยเสื้อผ้าแนว Sport แบบ Lacoste และปิดท้ายด้วยรองเท้าหนังสวยๆใส่สบายสไตล์รองเท้าบัลเล่ต์ของ Repetto ครับ


3. Las Rozas Village - ลาส โรซาส วิลเลจ ประเทศสเปน

ที่ตั้ง: 30 นาที จากมาดริด

แบรนด์แนะนำ: เปิดตัวด้วยเครื่องหนังคุณภาพอย่างแบรด์ Loewe, Lottusse (รองเท้า) และ LUPO Barcelona (กระเป๋า) ไปจนถึงเสื้อผ้าอย่าง Adolfo Dominguez และเสื้อผ้าวัยรุ่นอย่าง Desigual
และสุดท้ายที่ขาดไม่ได้สำหรับแฟนบอลนั่นก็คือ Real Madrid Official Store ครับ


4. La Roca Village - ลา โรกา วิลเลจ ประเทศสเปน

ที่ตั้ง: 45 นาที จากบาร์เซโลน่า

แบรนด์แนะนำ: ร้าน Barcelona Designers’ Collective (Pop-up Store) เป็นร้านที่รวมผลงานของดีไซเนอร์รุ่นใหม่ จุดประสงค์เพื่อให้โอกาสนักออกแบบไฟแรงที่มีพรสวรรค์ได้มีพื้นที่โชว์ และวางขายผลงานครับ ร้านนี้เป็นร้านชั่วคราว จะมีเฉพาะช่วงวันที่ 22 มิถุนายน ถึง 21 สิงหาคม 2016 เท่านั้นนะครับ ส่วนร้านของดีไซเนอร์รุ่นพี่อย่าง Loewe, LUPO และ Bimba y Lola ก็มีให้เลือกครับ


5. Fidenza Village - ฟิเดนซ่า วิลเลจ ประเทศอิตาลี

ที่ตั้ง: ประมาณ 1 ชั่วโมง จากมิลาน และโมเดนา (พิพิธภัณฑ์เฟอร์รารี่)

แบรนด์แนะนำ: ไหนๆก็อยู่ใกล้พิพิธภัณฑ์เฟอร์รารี่แล้วที่นี่ยังมีช็อป Ferrari Store ด้วยครับ พร้อมกับแบรนด์แฟชั่นแบบฉบับอิตาเลี่ยนแท้อีกหลายแบรนด์ให้เลือกซื้อ เริ่มตั้งแต่ชุดเนี้ยบๆจาก Armani, Ermenegildo Zegna และ Marni ไปจนถึงเสื้อผ้าแฟชั่นนิสต้าอย่าง Missoni, Pinko, Furla, Dolce & Gabbana, Red Valentino และ Versace เป็นต้นครับ




6. Ingolstadt Village - อิงโกลชตัดท์ วิลเลจ ประเทศเยอรมนี

การเดินทาง: 45 นาที จากมิวนิก

แบรนด์แนะนำ: ขาดไม่ได้คือกระเป๋าหนังคุณภาพดีของดังจากเยอรมนีอย่าง Aigner และ Liebeskind Berlin ตามด้วยเส้อผ้าเนี้ยบๆของ Hugo Boss ทั้งของผู้หญิง และผู้ชาย นอกจากนี้เยอรมันยังมีชื่อเสียงเรื่องเสื้อผ้ากีฬาอีกด้วยครับ และแบรนด์ที่แนะนำคือ Bogner สุดท้ายที่ขาดไม่ได้เป็นรองเท้าแตะแสนสบายจาก Birkenstock ครับ


7. Wertheim Village - เวียตฮาม วิลเลจ ประเทศเยอรมนี

ที่ตั้ง: 45 นาที จากแฟรงก์เฟิร์ต

แบรนด์แนะนำ: ที่นี่มีแบรนด์ดังจากเยอรมนีไม่น้อยเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์สุดฮอตอย่าง Adidas Porsche Design และ Jack Wolfskin แถมยังมีแบรนด์เสื้อผ้าอย่าง Brax, Joop!, Hallhuber และ Drykorn แบรนด์กระเป๋าหนังอย่าง Marc Picard และ แบรนด์ของใช้ในห้องน้ำดีไซน์สวยอย่าง Möve ครับ แน่นอนครับแบรนด์หลักๆอย่าง Aigner, Birkenstock, Hugo Boss และ Liebeskind Berlin ที่นี่ก็มีไม่แพ้ที่ Ingolstadt Village ครับ




8. Kildare Village - คิลแดร์ วิลเลจ ประเทศไอร์แลนด์

ที่ตั้ง: 1 ชั่วโมง จาก ดับลิน

แบรนด์แนะนำ: สำหรับไอร์แลนด์ Louise Kennedy ถือเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ที่โดดเด่นที่สุดในตอนนี้ครับ นอกจากนั้นเอาท์เลทที่นี่ยังมีแบรนด์จากฝั่งอังกฤษให้เลือกเยอะมากๆ ตัวอย่างเช่น
Lulu Guinness, Jack Wills, Hackett, และ Reiss ครับ


9. Maasmechelen Village - มาสแมชเลน วิลเลจ ประเทศเบลเยี่ยม

ที่ตั้ง: ตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศเบลเยี่ยม ติดกับชายแดนเนเธอร์แลนด์

แบรนด์แนะนำ: กระเป๋าลิง Kipling เครื่องครัว Demeyere และ ของใช้เด็กจาก Noukie’s ล้วนเป็นแบรนด์ดังของประเทศเบลเยี่ยมที่มีจำหนายในเอาท์เลทนี้ครับ ส่วนแบรนด์จากประเทศอื่นๆก็จะมีเป็น UGG Australia, Michael Kors และ Nike เป็นต้นครับ


พลาดไม่ได้จริงๆสำหรับคนที่รักในการช้อปปิ้ง มีแบรนด์ให้เลือกหลากหลายมากขนาดนี้ คุ้มค่ากับการไปแวะเยี่ยมชมจริงๆครับ ที่ตั้งส่วนใหญ่จะเป็นเส้นทางที่นักท่องเที่ยวต้องผ่านจากเมืองหนึ่งไปอีกเมืองหนึ่งอยู่แล้ว จึงทำให้เป็นจุดแวะพักผ่อนระหว่างเดินทาง หรือ จะทานอาหาร และแวะดื่มกาแฟเก๋ๆก็ดีครับ

ใครพร้อมจะช้อปสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.chicoutletshopping.com ครับ

แล้วคุณล่ะครับ ประทับใจเอาท์เลทที่ไหนที่สุด?
โหวตเอาท์เลทที่คุณชื่นชอบที่สุดในคอมเม้นด้านล่างได้เลยครับ ^^

(Article sponsored by Chic Outlet Shopping®)


. . .

ตัวอย่างโพสต์จริงใน Facebook เมื่อปี 2016 คลิ๊กลิงค์





SHARE:

No comments

Post a Comment

Blogger Template Created by pipdig