TRAVEL - FASHION - LIFESTYLE

Saturday 2 May 2020

Loungewear ใส่ชุดอยู่บ้านอย่างไรให้ดูดี?




ช่วงนี้อยู่บ้านกันเยอะเทรนการแต่งตัวของหลายๆประเทศทั่วโลกก็เปลี่ยนไปเป็นชุดที่สวมใส่สบายแบบ Loungewear หรือที่ภาษไทยเรียกว่า ชุดอยู่บ้าน นั้นแหละแต่ปัญหาคือ จะใส่ชุดอยู่บ้านอย่างไรให้ดูดี แล้วทำไมจะต้องดูดีในชุดอยู่บ้าน?

Let's start with why... ชุดอยู่บ้านทำไมต้องดูดี?

เรามาเริ่มกันที่คำถามที่ว่าแล้วทำไมอยู่บ้านจึงต้องดูดีก่อนดีกว่า เหตุผลที่ถึงแม้คุณจะอยู่บ้านก็ควรจะดูดีนั้นมันเป็นเพราะว่าถ้าคุณปล่อยตัวเองเน่าอารมณ์คุณจะเน่าไปด้วย นอกจากการแต่งตัวดูดีจะทำให้คุณอารมณ์ดีขึ้นแล้ว มันยังช่วยให้คุณมีกระจิตกระใจที่จะลุกขึ้นมาทำสิ่งต่างๆอีกมากมาย ยิ่งโดยเฉพาะคนที่ Work from home อยู่ในตอนนี้การแต่งตัวให้ดูดีแม้อยู่ที่บ้านจะช่วยให้คุณทำงานได้มีประสิทธิผลและมีประสิทธิภาพมากขึ้นไม่รู้สึกขี้เกียจ และอยากจะกลับไปนอนบนเตียงนุ่มๆที่ไม่ได้อยู่ห่างจากแล็ปท็อปของคุณเท่าไหร่เลย มันเป็นการช่วยให้สมอง และร่างกายของคุณรับรู้ว่าตอนนี้เป็นเวลาที่คุณต้องทำนู้นทำนี่แยกจากเวลาพักผ่อน ในเมื่อเปลี่ยนสถานที่ และบรรยากาศไม่ได้เปลี่ยนชุดก็ยังดี แต่ถ้าจะให้ใส่ชุดเนี๊ยบมากๆเหมือนวันที่ไปทำงานปกติบางทีมันก็เยอะไปหน่อยเพราะเมื่ออย่างไรเวลาอยู่บ้านทุกคนก็อยากจะใส่ชุดที่สบาย มันจึงต้องหาความพอดี จึงมาคำถามที่ 2 แล้วจะแต่งตัวอยู่บ้านอย่างไรให้ดูดี?



How to look good in lounge wear... แต่งตัวอยู่บ้านอย่างไรให้ดูดี?

  1. ทำตัวเองให้สะอาด: อาบน้ำสระผม หัวอย่าให้มัน บำรุงผิว แต่งหน้าบ้างก็ได้ ทำเล็บ
  2. ใส่เครื่องประดับ: ดูจะเป็นเรื่องเล็กแต่จริงๆเป็นเรื่องใหญ่ เพราะเครื่องประดับเล็กๆทำให้ผลลัพธ์ดูออกมาแตกต่างมากเพราะมันจะดูเป็น complete look
  3. พยายามใส่สีเดียวกัน หรือ Matching set เพราะมันจะทำให้ชุดที่ดูเรียบง่ายดูแพง
  4. พยายามเลือกไซส์ที่พอดี ไม่เล็ก หรือใหญ่จนเกินไปจะทำให้เนี๊ยบขึ้น
  5. พยายามเลือกเสื้อผ้าที่คุณภาพดีใส่สบาย และตัดเย็บเนี๊ยบ

อย่างในรูป แพมใส่ถุงเท้าของ Easey ถุงเท้าที่ผลิตด้วย Premium Cotton ที่นุ่มกว่าถุงเท้าทั่วไปที่ใช้ใยสังเคราะห์ และใช้เทคนิคพิเศษ เทคโนโลยีการทอจากอิตาลี ออกแบบมาเพื่อคน active ใช้ได้ทุกกิจกรรม ทั้งทำงาน เล่นกีฬาเพราะระบายอากาศดีไม่มีกลิ่นอับ ออกไปข้างนอกใส่ได้สบายทั้งวันเพราะมี support ทำให้นุ่มขึ้น หรือในเคสนี้ใส่ชิวๆกับชุดอยู่บ้านก็ได้ ที่ได้มามี 4 รุ่น:

  1. No Show Light (รูปกลาง) แบบบาง ไร้ตะเข็บ ไม่เจ็บนิ้ว ซ่อนในรองเท้า สำหรับวันเบาๆ หรือคนที่กลัวรองเท้าคับเกินไป
  2. No Show Cushion (รูปขวา) แบบพื้นนุ่ม ซ่อนในรองเท้า รองรับฝ่าเท้ามากขึ้น นุ่มกว่า กำจัดกลิ่นได้ดีกว่า ใช้เล่นกีฬาได้
  3. Quarter Cushion (รุ่นที่ใส่อยู่ในรูปบนสุด) แบบข้อสั้นเลยตะตุ่ม คุณสมบัติเดียวกัยรุ่น No Show Cushion
  4. Low cut (รูปซ้าย) จะมีลิ้นตรงส้นเท้า ช่วยซัพพอร์ตเวลาเคลื่อนไหว ป้องกันไม่ให้กระแทกบริเวณข้อเท้า

ลองเข้าไปดูรายละเอียดที่:





Loungewear inspirations... ตัวอย่างการแต่งตัวแนวชุดอยู่บ้าน

แพมชอบแต่งตัวแนวชุดอยู่บ้านไปไหนมาไหนอยู่แล้วโดยเฉพาะเวลาเดินทางเพราะมันง่าย เวลาขึ้นเครื่องบินก็สะดวกสบายดี และ loungewear ผ้าบางแบบใส่แล้วอุ่นดีด้วยเวลาไปต่างปะรเทศเลยชอบมาก ดูตัวอย่างชุดอื่นๆได้ทาง Instagram: pammelim






โพสต์นี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “ช่วยกันนะ” @chuaygunna #chuaygunna จัดตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือ SME ที่ประสบปัญหาในช่วง โควิด-19 ที่ต้องการให้ Influencer/Blogger ลงรีวิวให้ฟรี เป็นโปรเจคไม่หวังผลกำไรของน้อง @sathanisa #ช่วยกันนะ 🤍

ถุงเท้าทาง Easey ได้ส่งมาให้ลองโดยไม่ได้รับเงินค่ารีวิว โพสต์เป็นความเห็นส่วนตัวจริงๆค่ะ
SHARE:

No comments

Post a Comment

Blogger Template Created by pipdig