TRAVEL - FASHION - LIFESTYLE

Sunday 26 April 2020

4 เหตุผลที่คุณควรอยู่กรุงเทพฯช่วงสงกรานต์ (for Beeline)


ตอนที่เขียนบทความนี้คิดว่าจะสื่อสารอย่างไรในฐานะบริษัททัวร์ให้คนพยายามหลีกเลี่ยงการเที่ยวทัวร์ช่วงสงกรานต์แล้วกระจายไปเที่ยวช่วงวันหยุดอื่นๆแทน ใช้วิธีแนะนำแบบตรงไปตรงมาไม่ได้ขายของแต่เป็นการชี้แจงด้วยเหตุผลให้กับคนที่ไม่รู้ว่าทำไมคนไทยควรหลีกเลี้ยงการเที่ยวช่วงสงกรานต์

เช่นเคย บทความนี้เขียนขณะที่ทำงานตำแหน่ง Marketing Communication Manager ที่บริษัทบีไลน์ทัวร์ (Beeline Tours & Travel) โดยได้เคยโพสต์ใน Facebook Page และ Newsletter ของบริษัทไปแล้ว ตอนนี้พยายามรวบรวมบทความที่เคยเรียนเอามาลงในบล็อกของตัวเองเพื่อเก็บสะสมเป็นผลงาน

หมายเหตุ: ที่ใช้คำว่า 'ครับ' เพราะ Admin เพจที่โพสต์เป็นผู้ชาย เลยอยากคงบุคลิกของแบรนด์ไว้

. . .

4 เหตุผลที่คุณควรอยู่กรุงเทพฯช่วงสงกรานต์

ทุกๆสงกรานต์ ทีมงานบีไลน์ทัวร์ จะมาเข้างานตามปกติครับ เพราะช่วงสงกรานต์จะเป็นช่วงที่ยุ่งที่สุดช่วงหนึ่งของบริษัท ซึ่งเป็นช่วงที่คนไทยนิยมท่องเที่ยว แต่การต้องมาทำงานในช่วงสงกรานต์ทำให้ผมเห็นข้อดีหลายๆอย่างของการอยู่ในกรุงเทพฯครับ

1. ถนนในกรุงเทพฯจะเป็นของคุณ

ใช่แล้วครับ คุณจะตะลึงกับความสะดวกสะบาย และความสุนทรีของการขับรถในเมือง คุณจะรู้สึกว่า ทำไมจากสุขุมวิทไปปิ่นเกล้าใกล้นิดเดียวเอง!

2. คุณจะได้สัมผัสกรุงเทพฯในมุมที่แตกต่าง

เพราะว่ามีเวลาเยอะ และรถโล่ง จะไปไหนก็สะดวก คุณจึงมีโอกาสได้ลิ้มรสร้านอาหารใหม่ๆ หรือแม้แต่ไปเที่ยวสถานที่ใหม่ ที่ปกติตารางชีวิตประจำวันของคุณไม่เอื้ออำนวย และคุณจะรู้สึกว่ากรุงเทพฯ ก็มีอะไรที่น่าค้นหาอีกเยอะ แบบที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

3. คุณอาจจะผิดหวังกับการบริการ การท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์

หลายครั้งที่คุณคาดหวังว่าการไปเที่ยวต่างประเทศจะได้เจอหัวหน้าทัวร์เก่งๆ ที่ทั้งบริการดี และมีความรู้ แต่เพราะว่าสงกรานต์เป็นช่วงหนึ่งที่คนไทยเที่ยวเยอะที่สุด จึงทำให้การจัดหาหัวหน้าทัวร์ที่เก่งเป็นเรื่องที่ยากที่สุดสำหรับบริษัททัวร์เช่นกัน หัวหน้าทัวร์ที่เก่งล้วนมีการจองตัวกันข้ามปีสำหรับช่วงสงกรานต์ครับ

4. คุณจะมีเวลาอยู่กับตัวเอง และคนที่คุณรัก

คนที่คิดว่าอยากจะไปเที่ยวพักผ่อนช่วงสงกรานต์ที่ต่างประเทศ หลายคนไม่ได้พักผ่อนหรอกครับ เพราะคุณจะเจอคนไทยแทบทุกที่ที่คุณไป ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม หรือแม้กระทั่งร้านอาหาร แทนที่คุณจะได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง หรือครอบครัวอย่างเป็นส่วนตัว รับรองได้เลยคุณจะต้องเจอคนรู้จักของคุณในต่างแดนแน่นอน

การเที่ยวต่างประเทศช่วงสงกรานต์เป็นสิ่งที่ดีครับ สำหรับคนที่มีวันหยุดจำกัด โดยเฉพาะครอบครัวใหญ่ที่จะหาเวลาว่างพร้อมกันยาก แต่ถ้าต้องการคุณภาพ สมราคา คุ้มค่าเวลา และสุนทรียภาพของการเที่ยวที่แท้จริงควรหลีกเลี่ยงช่วงเทศกาลครับ

. . .

ตัวอย่างโพสต์จริงใน Facebook เมื่อปี 2016 คลิ๊กที่นี่




Photo by jimmy teoh from Pexels
SHARE:

No comments

Post a Comment

Blogger Template Created by pipdig